NGÀY TẠ ƠN CỦA CHA LÊ TRUNG KHUÊ

NGÀY TẠ ƠN CỦA CHA LÊ TRUNG KHUÊ
Nguyễn Ngọc Thể

            “Gần nhau trao cho nhau, yêu thương tình loài người…”

 

Snapshot - 30Được thiệp mời Cha Thomas Lê Trung Khuê (lớp 69) chuẩn bị mừng kỷ niệm 25 năm Linh mục (1991-2016) vào ngày thứ bảy, 25 tháng 6 năm 2016 tại giáo xứ St. Felicitas, thành phố San Aleandro (Giáo phận Oakland), bắc California, Hoa kỳ mà hiện  cha là cha sở giáo xứ này. Một số anh em phía nam Cali khăn gói lên đường một ngày trước lễ.

Ngày 24.6.2016, bảy anh em CCS rời miền nam Cali trực chỉ về hướng San Jose, quãng đường khoảng 370 miles, phải mất khoảng 6 giờ, vừa đi vừa “giải quyết” dọc đường, ăn trưa và đã đến San Jose khoảng 5 giờ chiều cùng ngày. Gia đình anh Đào Văn Chính tay bắt mặt mừng niềm nỡ đón tiếp và mời cơm chiều. Lâu lâu có dịp gặp nhau, anh em cười cười nói nói tạo nên nên bầu khí thật vui nhộn. Cha Lưu Đình Dương hay tin ghé lại. Anh chị Nguyễn Tấn Lực cũng chạy đến chung vui.

Tối đó, một số anh em ngủ lại nhà anh Chính. Một vài anh em khác được cha Dương mời đến nghỉ đêm. Khoảng 2 giờ chiều hôm sau, 25.6.16, tất cả anh em trong nhóm, cùng đến nhà thờ St. Felicitas để chuẩn bị mừng ngày 25 năm Lm của cha Khuê.

Nơi đây, ghi nhận có các anh em CCS nữa từ Sacto, Stockton đến. Thánh lễ được cử hành lúc 4:30 chiều thứ 7,  25.6.2016 với sự hiện của khoảng 20 Lm đồng tế, trong số đó, có hai linh mục CCSLS là cha Lê Quang Hiền, cha Lưu Đình Dương. Về phía tín hữu tham dự, có các sắc dân như: Mỹ, Phi luật tân, Mễ tây cơ và Việt nam.

Thánh lễ đã diễn ra trang trọng, sốt sắng như để nói lên lòng cảm tạ Thiên Chúa của người tôi tớ hèn mọn, nguyện suốt đời phục vụ cho Thiên Chúa và tha nhân. Sau thánh lễ, tiệc khoản đãi được diễn ra tại hội trường nhà xứ.

Ngay sau buổi tiệc, anh em CCS miền nam Cali lại tiếp cuộc hành trình như đã dự tính, hướng về Sacto, Stockton để cùng chung vui gặp gỡ, chén tạc chén thù. Địa điểm chính là nhà anh Nguyễn Văn Giả (NK 1960). Ngôi nhà, tuy là gia đình, nhưng cũng đủ sức chứa cho số anh/chị em đến mười mấy người! Không gian tuy giới hạn nhưng lòng anh chị Giả thật rộng mở nên anh chị em hiện diện cảm thấy thoải mái và coi nhau như anh em một nhà! Một câu hỏi tưởng là đùa nhưng có thật: “Sao anh Giả bỏ chủng viện ra về mà không tu tiếp?” Không chút do dự, anh Giả đã trả lời: “Nếu tôi có được Chúa chọn làm cha thì cũng là cha “Giả” mà thôi”!!!???

Cuộc vui nào cũng có lúc tàn. Buổi gặp gỡ nào cũng có lúc chia tay. Sau những ngày gặp nhau, vui chơi, anh em miền nam Cali quay gót trở về gia đình, mong lại có dịp tái ngộ.

Chân thành cám ơn quý anh em miền bắc: gia đình anhchị Chính đã khoản đãi bữa cơm “no tròn”, anhchị Lực, anhchị Sang, đã “welcome’ vài anh em đến nhà nghỉ đêm, anh Nguyễn Viết Tấn, và cách riêng anhchị Giả đã thết đãi những món ăn, thức uống thật dồi dào.

Tạ ơn Chúa đã ân ban cho chúng con có được tình thân, có được buổi gặp gỡ đầy tình nhân ái. Uớc mong sao mối tình thân này luôn được kéo dài mãi mãi.

Nguyện chúc cha Lê Trung Khuê luôn là mục tử trung thành, không phải 25 năm, mà cho đến 50, 60 năm về sau với sức khoẻ dạt dào. Xin Chúa hằng gìn giữ cha trong ơn gọi, trong sứ vụ là “Alter Christus” để miệt mài phục vụ dân thánh Ngài.

 

Nguyễn Ngọc Thể ghi

 

 

 

 

 

Leave a Reply