TIN TỪ GPQN

From: Cha tổng đại diện.

BẢN TIN SỐ 1

JUNIOR GIÁO PHẬN QUI NHƠN HỘI TRẠI HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH (BẢN TIN SỐ 1 : NHẬP TRẠI)
Thứ bảy – 02/09/2017 02:19 1 1 1
JUNIOR GIÁO PHẬN QUI NHƠN
HỘI TRẠI HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH
(BẢN TIN SỐ 1 : NHẬP TRẠI)

Sáng nay, ngày 2.9.2017, tại chủng viện Làng Sông, địa điểm vừa diễn ra đại lễ khai mạc Năm Thánh Giáo Phận Qui Nhơn mừng 400 năm Loan Báo Tin Mừng (26.7.2017), đã quy tụ 392 các bạn thanh thiếu nhi thuộc 18 đơn vị junior của Giáo Phận Qui Nhơn về tham dự ngày Hội Trại Hè Hành Hương Năm Thánh 2017.
Đây là cuộc Hội Trại Junior cấp Giáo phận lần đầu tiên và đã diễn ra trong bối cảnh Năm Thánh Hồng Ân mừng 400 năm Loan Báo Tin Mừng.
Đơn vị xa nhất là Quảng Ngãi, vượt 180 cây số từ phía bắc; sau đó đến đơn vị Tịnh Sơn vượt qua khoảng 170 cây số từ biên giới tây-nam của Giáo phận. Gần nhất là 2 đơn vị Tân Quán và Tân Dinh, cách chủng viện Làng Sông chừng mấy đám ruộng !
Riêng Ngọc Thạnh là đơn vị Junior mới vừa được thành lập 1 tuần trước khi lên đường hội trại.
Sau những thủ tục dựng trại và nhập trại đầy hoan vui, sống động, hội trại đã chính thức khai mạc với sự hiện diện ban lời huấn dụ của cha Tổng Đại diện, cũng là linh giám Comitium Qui Nhơn. Trong giờ khai mạc, còn có sự hiện diện của cha phó 2 giáo xứ Qui Đức-Philipphê Dũng, trưởng trại “hội trại hành hương”, quý nữ tu đồng hành thuộc Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình thương, quý anh chị thuộc Ban Quản Trị Comitium Qui Nhơn.
Nội dung ý nghĩa và tiêu đích Hội trại nhắm tới được thể hiện qua chủ đề : TÔI ĐÃ THẤY CHÚA, và được minh họa qua băng reo như khẩu hiệu xuyên suốt của hội trại : JUNIOR – THẤY CHÚA ; JUNIOR – GẶP CHÚA ; JUNIOR – MẾN CHÚA ; TUỔI TRẺ JUNIOR – LÀM CHỨNG CHO CHÚA.
Kết thúc và cũng là cao điểm của buổi sáng nhập trại chính là giờ viếng nhà nguyện Làng Sông, địa điểm hành hương Năm Thánh được chỉ định, để tỉnh nguyện và dọn tâm hồn lãnh nhận ơn Toàn xá.
Hội trại sẽ còn lại một buổi chiều, buổi tối và ngày mai, chúa nhật 22 thường niên.

THÔNG TÍN VIÊN COMITIUM QUI NHƠN

XEM HÌNH NƠI ĐÂY :

https://drive.google.com/drive/mobile/folders/0B2PF2Ykxh1poRGZPQjdTaWU4aHM?usp=sharing
Tác giả bài viết: TTV Comitium Qui Nhon

BẢN TIN SỐ 2

BẢN TIN SỐ 2 : ĐỨC GIÁM MỤC GIÁO PHẬN THĂM HỘI TRẠI JUNIOR TẠI LÀNG SÔNG
Chủ nhật – 03/09/2017 08:20 1 1 1
JUNIOR GIÁO PHẬN QUI NHƠN
HỘI TRẠI HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH
BẢN TIN SỐ 2 :
ĐỨC GIÁM MỤC GIÁO PHẬN THĂM HỘI TRẠI JUNIOR TẠI LÀNG SÔNG

Chiều nay, thứ Bảy 2.9.2017, Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Vị Chủ chăn thân yêu của Giáo phận Qui Nhơn, đã đến thăm hội trại junior tại Làng Sông. Các trại sinh junior đã nghênh đón Đức Cha bằng những tràng pháo tay dòn dã cùng với những nụ cười hân hoan, kính mến.
Sau những lời chào mừng của anh trưởng comitium, Đức Cha đã ân cần ban huấn từ. Đức Cha chia sẻ niềm vui hội trại, hướng các em đến cuộc hành hương trọng đại của cộng đoàn Giáo phận khởi đi từ sự kiện khai mạc Năm Thánh 400 năm. Đức Cha ghi nhận sự kiện hội trại junior hôm nay là một cuộc tập họp mang dấu ấn hành hương tiên khởi của các hội đoàn trong Giáo phận. Hy vọng với tinh thần “chiến sĩ của Mẹ Maria”, các hội viên junior sẽ là những tông đồ cần thiết và đầy hy vọng cho Giáo phận.
Sau đó, Đức Cha đã đến viếng thăm và chụp hình lưu niệm với 18 đơn vị giáo xứ và Ban Điều Hành trại.
Trước khi lên đường, Đức Cha đã ưu ái ban phép lành cho hội trại. Ngày mai, Đức Cha sẽ về bắc Bình Định chủ sự Thánh Lễ Trạm Năm Thánh giáo hạt Bồng Sơn.

TTV Comitium Qui Nhơn

XEM HÌNH ẢNH NƠI ĐÂY :

https://drive.google.com/drive/mobile/folders/0B2PF2Ykxh1poMDU0dnpwUE1rUTQ?usp=sharing
Tác giả bài viết: TTV Comitium Qui Nhon

BẢN TIN SỐ 3

BẢN TIN SỐ 3 : ĐÊM LỬA TRẠI LÀNG SÔNG
Chủ nhật – 03/09/2017 08:24 1 1 1
JUNIOR GIÁO PHẬN QUI NHƠN
HỘI TRẠI HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH
BẢN TIN SỐ 3 : ĐÊM LỬA TRẠI LÀNG SÔNG

Ở giữa những cội sao già 125 tuổi, trước sân ngôi từ đường mái cổ rêu phong, ngọn lửa bập bùng làm ấm lên con tim của hàng trăm bạn trẻ đang canh thức đêm nay để tình tự với nhau câu chuyện của một đời theo Chúa !
Mà có sai đâu ! Cho dù nền nhạc có là giai điệu dập dềnh thời thượng của rock, của pop, của rap, hay “nhừa nhựa” thân quen của “Mr. Đàm”, hoặc u ẩn liu xiu của “chiều lên bản thượng…”…thì tên gọi Giêsu vẫn như một điệp khúc, một “leimotiv” chạy dài xuyên suốt qua 18 tiết mục của 18 đơn vị về tham dự hội trại junior cấp giáo phận lần thứ 1.
Riêng với các juniores về tham dự hội trại lần nầy, đêm nay thật thỏa lòng mong ước ; vì không những được một đêm mãn nhãn thưởng thức văn nghệ lửa trại của các anh chị em mình trên mọi miền Giáo phận mà qua đó thể hiện tinh thần hiệp thông và sẻ chia sứ mệnh tông đồ.
Thật vậy, có mấy khi Tân Dinh mà gặp được Trà Kê, có mấy khi mà Tịnh Sơn giao lưu cùng Quảng Ngãi ! Họa hiếm lắm Tân Quán mới có dịp ngồi gần Đông Mỹ, Chợ Mới được một lần gặp gỡ Sơn Nguyên…!
Và đó chính là những nẻo đường của cuộc “đại hành hương Năm Thánh”, cuộc hành trình của đức tin, xuất phát từ điểm khởi đầu là Đức Kitô và con đường yêu thương của Ngài để từ đó xuyên qua mọi biên giới, mọi ngã rẽ cuộc đời, mọi trái tim con người đang dẫn lối đưa đường những bước chân hành hương loan Tin Mừng Cứu độ !
Xuyên qua ngọn lửa cháy sáng bừng lên trong đêm tối, những bước chân nhịp nhàng,, những cánh tay vươn lên, những lời ca hòa trong những giai điệu khi mạnh mẽ hùng tráng, khi dịu dàng lắng đọng, các tiết mục lửa trại của các đơn vị junior đã như một tín thư sinh động, một sứ điệp nhẹ nhàng nhưng sâu lắng, gọi mời tất cả cùng “lên đường” để “THẤY CHÚA, GẶP CHÚA, MẾN CHÚA VÀ LÀM CHỨNG CHO CHÚA” như khẩu hiệu xuyên suốt của 2 ngày hội trại hành hương Năm Thánh Hồng ân.
Hy vọng, “ngọn lửa đêm trại hành hương” sẽ sáng mãi, ấm mãi trong cõi lòng các bạn !

TTV Comitium.

XEM HÌNH ẢNH NƠI ĐÂY :

https://drive.google.com/drive/mobile/folders/0B85SsKYep33YeUFEVnFDb3N1QlU?usp=sharing
Tác giả bài viết: TTV Comitium Qui Nhon

BẢN TIN SỐ 4

BẢN TIN SỐ 4 : THÁNH LỄ LÊN ĐƯỜNG VÀ KẾT THÚC HỘI TRẠI JUNIOR QUI NHƠN 2017
Thứ hai – 04/09/2017 04:53 1 1 1
JUNIOR GIÁO PHẬN QUI NHƠN
HỘI TRẠI HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH
BẢN TIN SỐ 4 : THÁNH LỄ LÊN ĐƯỜNG VÀ KẾT THÚC HỘI TRẠI

Cao điểm của lần hội trại hành hương junior năm nay chính là Thánh lễ lên đường sáng hôm nay, 3.9.2017, trong khung cảnh phụng vụ Chúa Nhật 22 TN.A.
Thật là thích hợp, khi sứ điệp Phụng Vụ Chúa Nhật hôm nay gọi mời dân Chúa cùng theo chân Đức Kitô tiến về Giêrusalem, phải chăng, cũng là lời kêu gọi các bạn trẻ junior cùng nhau can đảm – trung thành lựa chọn và dấn thân trên nẻo đường mà Đức Kitô đã đi qua : “Ai muốn đi theo Thầy, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo”.
Tuy nhiên, hơn ai hết, những người Kitô hữu luôn xác tín rằng : lựa chọn con đường của Đức Kitô và can đảm dấn thân tiến bước trên con đường ấy, mãi mãi là một thách đố dữ dắn, một đòi hỏi gắt gao mà nếu không có sự trợ giúp của ơn thánh, không ai trong chúng ta có thể tự mình thực hiện.
Ngày nay, giữa bao nhiêu cạm bẩy và cám dỗ của vật chất, tiền tài, dục vọng…chấp nhận nói “không” với những thực tại đó không phải là chuyện giản đơn. Vì thế, các bạn trẻ cần được trang bị cho mình những hành trang và vũ khí cần thiết đó chính là Lời Chúa, kinh nguyện, Thánh lễ, bí tích Giải tội và việc tông đồ. Năm Thánh hồng ân của giáo phận chính là một con đường thích hợp, một “cơ hội ngàn vàng” để chúng ta cùng hăng hái lên đường theo chân Đức Kitô. Và như lời cha chủ tế chia sẻ trong Thánh lễ, khi nhắc lại câu nói của Đại đế Nã Phá Luân dành cho anh lính trẻ Vidal : “Xưa, trên con đường chiến đấu, con đã đi theo ta, thì nay, trên con đường đau khổ của con, ta sẽ ở bên con !”, lời gọi mời bước theo Đức Kitô luôn dẫn tới niềm hy vọng. Vì chắc chắn, còn hơn Nã Phá Luân đại đế, Chúa Kitô sẽ không bỏ mặc những ai đã chọn đi theo Ngài trên con đường chiến đấu cho Nước Trời, cho ơn cứu độ, cho công cuộc loan báo Tin Mừng.
Từ bàn Tiệc Thánh Thể, tới bữa cơm trưa và rồi với trò chơi rung chuông vàng học hỏi thủ bản…các bạn trẻ junior đã kết thúc 2 ngày hội trại trong niềm hân hoan tiếc nuối, được có thêm những giây phút thanh thản, bình an và vui sống tin yêu nơi đất mẹ Làng Sông.

TTV Comitium Qui Nhơn

XEM HÌNH NƠI ĐÂY :

https://drive.google.com/drive/mobile/folders/0B85SsKYep33YRC1NMWNhd0pyNG8?usp=sharing
Tác giả bài viết: TTV Comitium Qui Nhon

Leave a Reply