Mẹ ngàn hoa

M NGÀN HOA

M ùa này, đi bất cứ nơi nào, ai cũng thấy cây cối, thiên nhiên tươi tốt, hoa  nở  khắp nơi đủ màu, đủ sắc. Với các bà, các chị, nhiều người lại thích lấy tên các loài hoa và ngay cả tên các loài chim để đặt tên cho mình. Chẳng hạn như các loài hoa cúc, lan, phượng, hồng, mai, và các loài chim như  họa mi, hoàng oanh, chim quyên,  v.v.

​Như vậy, ai cũng muốn cho mình được có tên đẹp.Hơn nữa, nhiều loại hoa cũng có những mùi thơm khác biệt nhau. Có những mùi thơm bay tỏa trong không gian nghe thoang thoảng, dịu vợi, ngọt ngào, khi ngửi thầy làm khoan khoái lòng người, ngất ngây tâm hồn. Cũng có những loài hoa khi ngửi vào lại mang  hơi độc vào người, khiến bị dị ứng, khó chịu.

​Nói đến các loài hoa, chúng ta đều liên tưởng đến Mẹ Maria, Mẹ đồng trinh, là Mẹ của Thiên Chúa.Thiên nhiên, đất trời, tất cả do bàn tay Thiên Chúa tạo dựng nên, cũng nói lên được sự  trùng hợp với hình ảnh Mẹ. Tháng Năm về, người ta còn gọi là Tháng Hoa, vì Mẹ tuy là Đấng thụ tạo mà lại đẹp nhất trần gian, đẹp hơn tất cả các loài hoa, và đẹp hơn cả các thiên thần. Tuy là Đấng thụ tạo nhưng lại được Thiên Chúa tuyển chọn Mẹ làm Mẹ Đấng Cứu Thế.

​Tháng hoa về, không những là thời gian chúng ta nói về các loài hoa mà là chúng ta cùng nhau dâng lên trước tòa Mẹ những tràng hoa Kinh Mân Côi.  Trong dịp gặp gỡ giới trẻ tại Panama hồi tháng Giêng vừa qua, Đức Thánh Cha Phanxicô đã kêu gọi:  “Các bạn trẻ cũng như tất cả mọi người hãy hướng về Đức Trinh Nữ Maria và đọc Kinh Mân Côi để cầu nguyện cho hòa bình thế giới, đặc biệt cho hòa bình tại Thánh Địa, tại Trung Đông”.

​ Nhân loại như đang đứng trước bờ vực thẳm của chiến tranh, của giết chóc, tàn sát, hủy hoại nhau bằng những vũ khí tối tân. Thế giới đang sống trong hòa bình thật chăng?  Hay đó chỉ là một nền hòa bình mong manh và đầy sợ hãi, đề phòng hay chuẩn bị những vũ khí cực kỳ nguy hiểm để có thể giết chết được nhiều người trong nháy mắt. Bắc Hàn, Iran, Trung cộng hay nước Nga và kể cả nhiều nước khác nữa hầu như cũng đang chuẩn bị một điều gì để  nếu cần, có thể “bấm nút” tàn sát nhau mà không chút tiếc thương.”Si vis pacem para bellum: Muốn có hòa bình hãy chuẩn bị chiến tranh”.

2/

​Cách đây không lâu, theo tin tức ghi nhận được, thì vào sáng hôm 26 tháng 3 vừa qua một linh mục đang coi sóc Đền Thánh Giuse, gọi là “L’Oratoire St. Joseph du Mont-Royal Montréal, Canada,  đang dâng lễ lúc 8giờ30, thì có một tên (được nghi là khủng bố) đã xông lên bàn thờ, dùng dao đâm vị linh mục  hai nhát dao, vào ngực và bụng. Thấy vậy, những người đang dự lễ(khoảng 60 hay 70 người lớn tuổi), đã chạy lên, bắt giữ hung thủ, và gọi ngay cảnh sát đến. Còn vị linh mục dâng lễ, ngay sau đó đã được đưa đến bệnh viện để cấp cứu! Một cảnh hãi hùng làm cho những người hiện diện tại đền thờ này phải sợ hãi! 

    ​

​Cũng ngày 21 tháng 4 vừa rồi, nhân ngày Chúa nhật Phục Sinh, bọn khủng bố đã  ôm bom tự sát, xông vào 3 ngôi thánh đường khác nhau đang khi có những giáo dân đang tham dự thánh lễ (cùng với 3 khách sạn khác nhau), làm nổ tung, giết chết một số người mà tin giờ chót cho biết, có đến khoảng 300 người đã bị giết, chưa kể gần 600 con người bị thương tích! Lòng thù ghét những người tin theo Chúa ngày càng lan ra. Tại sao và để làm gì? Phải chăng sự dữ của ma quỷ, của Satan ngày càng lộng hành đó đây trên mọi nơi.

​Tại nước Mỹ, hiện có một số những khuôn mặt, chuẩn bị ra tranh cử tổng thống sắp tới (năm 2020), lại có những lời tuyên bố đằng đằng sát khí, hứa hẹn sẽ đưa đất nước này đi theo đường lối của “xã hội chủ nghĩa” hay nói thẳng ra, muốn đất nước này đi theo vết chân của những nước cộng sản. Bình đẳng theo kiểu của cộng sản? Đang khi đó đã có nhiều nước trên thế giới từ bỏ, chán ghét chế độ “xã hội chủ nghĩa”. Họ cho rằng, mọi người đều bình đẳng và bình đẳng hơn cả những gì hiến pháp Mỹ đã thực thi (Sic)! Họ có những ý đồ gì khi đưa ra những luận cứ hay mỵ dân và chủ trương đưa đất nước tự do này trở thành một nước để được sống “bình đẳng dưới chế độ cộng sản!” Hứa hão bằng cách, “không học phí cho các đại học, mọi người dân không phải mua bảo hiểm y tế…” Xã hội chủ nghĩa (XHCN) như thế là  “xạo hết chỗ nói”!

​Đất nước Hoa kỳ, nếu ai từng theo dõi tin tức thời sự mỗi ngày, chúng ta đã nghe gì và thấy gì đối với những người làm chính trị hiện nay. Từ một cô gái chỉ trạc 30 tuổi đầu, dân New York vừa mới chọn vào dân biểu liên bang, đã vội vàng tuyên bố vung vít đòi theo chân của một số vị dân cử khác, cùng đảng, muốn biến đất nước này đi theo con đường “xã hội chủ nghĩa”.Đúng là “chưa thấy quan tài chưa đổ lệ”, như người mình vẫn thường nói. Lại có một vài cơ quan truyền thông người Việt ở vùng này còn tôn cô này là một người thông minh, giỏi giang, xuất sắc. Thật đáng nểphục thay! 

3/​

Tháng Năm, tháng tôn vinh Mẹ Maria, tháng của tràng hạt Mân Côi, và chỉ có tràng hạt Mân Côi mới có thể cứu vãn được thế giới khỏi những lo sợ, khỏi tai ương,và mới có thể làm cho con người có thể sống trong an hòa thật sự. Trong tháng này, còn có ngày “Hiền Mẫu”, để mọi người con, dù người mẹ quý yêu của mình còn sống hãy đã mất. Với những người mẹ còn sống, chúng ta nên nhớ đến và dâng tặng  bằng một đóa hoa hồng. Với những người mẹ đã khuất, chúng ta hãy tưởng nhớ bằng một nén hương lòng đề cầu cho người mẹ sớm được về nghỉ yên bên Chúa.

​Nhân đây, những người Việt đang sống xa xứ, xa quê cha đất tổ, xin cùng nhau hướng lòng về quê hương Việt nam trong “ngày đau thương 30 tháng .” Nhớ lại ngày này, chúng ta không khỏi ngậm ngùi tiếc thương bao người đã hy sinh để bảo vệ mảnh đất Miền Nam Việt nam tự do, cũng như hàng trăm ngàn người khác đã liều thân mình, tìm cái sống trong cái chết, khi vượt đại dương, để mong đến được bến bờ tự do. 

​Nguyện cầu cho đất nước thân yêu Việt nam, dù đang bị cộng sản thống trị, nhưng đừng để cho quê hương gấm vóc này không rơi vào tay giặc ngoại xâm. Đây có thể chỉ là điều không tưởng mà thôi, vì mọi sự trong nước đã được sắp xếp cả rồi. Xin mọi người cùng suy nghĩ và kêu xin Mẹ đoái thương đến đất nước Việt nam.

Nguyễn Ngọc Thể

Leave a Reply