CẦU KHẨN MẸ

CẦU KHẨN MẸ

Nguyễn Ngọc Thể
​Nhìn lại bối cảnh lịch sử trên thế giới, qua hai cuộc thế chiến, đã có bao nhiêu người phải thương vong? Thế chiến I, đã xảy ra từ năm 1914-1918 và đã gây cho khoảng 37 triệu người chết. Thế chiến II (1939-1945) đã gây ra khoảng 45 triệu người chết. Cộng lại hai trận thế chiến thì có 82 triệu người chết! Đó là chưa nói đến hàng triệu, hàng triệu người bị thương. Một con số người chết thật là kinh hoàng qua 2 trận thế chiến. Nhưng nếu một thế chiến thứ 3 nữa xảy ra thì sao? Số người chết càng gia tăng bội phần, bởi vũ khí ngày ngày tối tân. Theo dõi bao tin tức mỗi ngày, chúng ta biết được, thế giới hiện không có chiến tranh, chỉ có một số nước nhỏ đang diễn ra cảnh tương tàn. Thế nhưng, bằng cách nào đó, một số các nước, đặc biệt là các nước lớn, như Mỹ, Nga, Trung cộng, Nhật, v.v. đang ngấm ngầm chế tạo hàng loạt vũ khí mới nhằm khi có chiến tranh, các loại vũ khí này sẽ được xử dụng, và nhân mạng sẽ bị tiêu diệt có thể nói được là vô kể.
​Năm 1945, Nhật đã đầu hàng Mỹ vô điều kiện sau khi 2 quả bom nguyên tử ném xuống tại hai thành phố Hiroshima và Nagasaki. Thành phố Hiroshima, với dân số khoảng 300 ngàn người, nhưng khi quả bom nguyên tử đầu tiên được ném xuống ngày 6 tháng 8, 1945, số người chết ngay lúc đó ước tính 150 ngàn người. Rồi tiếp đến 2 ngày sau đó, ngày 8 tháng 8, 1945 tại thành phố Nagasaki, với dân số khoảng 250 ngàn người. Quả bom nguyên tử thứ 2 đã được thả xuống và số người tử nạn tại chỗ ước khoảng 75 ngàn người. Vẫn chưa hết. Hậu quả của chất phóng xạ lan tỏa trong vùng khiến cho nhiều ngàn người phải chết dần chết mòn sau đó! Con số bị thương tích, chúng ta có thể tưởng tượng ra là bao nhiêu.
​Ngược dòng thời gian, một sự kiện lạ lùng là trong khi thế chiến I (1914-1918) còn đang diễn ra thì Đức Mẹ đã hiện ra tại Fatima, nước Bồ-đào-nha với ba trẻ là Giacinta, Lucia và Phanxicô. Từ ngày 13 tháng 5 năm 1917 cho đến 13 tháng 10 năm 1917, trong 6 lần liên tiếp, Mẹ đã phán bảo điều gì cấp bách với Ba Trẻ. Mẹ đã kêu gọi nhân loại hãy mau quay về với Chúa qua 3 Mệnh Lệnh: HÃY CẢI THIỆN ĐỜI SỐNG – TÔN SÙNG TRÁI TIM MẸ – VÀ NĂNG LẦN HẠT MÂN CÔI.
​Một số người đã nghe lời Mẹ Maria khuyên răn, đã thực thi ba mệnh Lệnh của Mẹ cho nên một năm sau – năm 1918 – thế chiến I kết thúc. Thế nhưng, nhân loại, một lần nữa lại phản bội lời Mẹ khuyên, sống buông thả theo đường tội lỗi, cố tình quay lưng lại với Chúa và Mẹ, nên chắc chắn nhân loại sẽ lãnh lấy hậu quả không lường.
​Tháng tư vừa qua, chúng ta mừng kỷ niệm Cứu Chúa Phục Sinh. Tháng tư cũng là tháng mà mọi con dân Việt, dù sống bất cứ nơi đâu, gọi là “Tháng Tư Đen”! Tháng tư đen, hay nói cho đúng hơn, ngày 30 tháng 4 là ngày để chúng ta cùng gợi nhớ biến cố đau thương đã xảy ra trên quê hương yêu dấu: ngày cộng sản cưỡng chiếm Miền Nam! Và toàn cõi Việt nam nay đã hoàn toàn do cộng sản thống trị.
​Tính từ dạo ấy đến nay, đã 42 năm trôi qua với bao đau thương: gia đình ly tán, kẻ còn người mất, kẻ bị giam cầm biền biệt, người người phải bỏ nước ra đi, chôn thây nơi biển cả mênh mông hay nơi vùng rừng sâu âm u. Phận người nổi trôi. Lòng người điêu linh! Ngày tháng qua đi. Số phận con dân Việt, kẻ may mắn được tạm dung nơi những đất nước tự do thì có cơ hội vươn lên về mọi phương diện tinh thần và vật chất; bao người còn lại chịu sống cảnh lầm than cơ cực, không ngày mai, tương lai mịt mờ bởi gông cùm cộng sản vẫn chưa buông tha.
​Ngày 13 tháng 5 tới đây, đánh dấu Mẹ hiện ra với Ba Trẻ lần đầu, cách nay đúng 100 năm. Chúng ta hãy cùng nhau làm một điều gì cách đặc biệt để kính mến Mẹ. Lần hạt trong suốt tháng này cộng với những hi sinh mỗi ngày để ăn năn sám hối vì bao tội lỗi xúc phạm.
​Ngày 14 tháng 5, nhân ngày Hiền mẫu, chúng ta cùng tưởng nhớ đến những người mẹ dấu yêu của chúng ta đã ra đi. Với những người mẹ còn sống, hãy cầu nguyện cho các bà để được Chúa thương ban cho nhiều sức khoẻ, can đảm giáo dục đàn con biết sống trong yêu thương. Nguyện chúc cho các bà luôn được sống an vui trong tình mến Chúa bên cạnh các con, các cháu.
Nguyễn Ngọc Thể
(Tháng Hoa kính Mẹ – 2017)

Leave a Reply